เมื่อความน่าสนใจของสินค้าไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายในแต่เป็นบรรจุภัณฑ์
packaging-design-service-idg-thailand

[ผู้ตั้งกระทู้]
2021-08-30|21:55:11
รายละเอียด:


เวลาเราเลือกซื้อสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์อะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่สะดุดตาเราหรือผู้ซื้อหลายๆคนนั้นคืออะไร และมีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภคเหล่านั้นหรือไม่ ซึ่งถ้ามองตามหลักความเป็นจริงแล้ว สิ่งสำคัญคือ คุณภาพของสินค้าและตัวผลิตภัณฑ์นั้น แต่ในแง่ของการทำธุรกิจ ทุกโอกาสที่เราสามารถสร้างกำไร และสร้างความน่าสนในคือความท้าทายของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพราะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่แรกเห็น และยิ่งเพิ่มความเป็นต่อในไลน์สินค้าเดียวกัน 

 

ทำไมบรรจุภัณฑ์ถึงได้มีความสำคัญและน่าสนใจ ทุกวันนี้ มนุษย์เรามีสุนทรีในการเสพสิ่งต่างๆรอบตัว ยิ่งถ้ามาในแนวศิลปะ ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเหล่านั้น เราจะสังเกตได้จากที่มีคอมเมนท์จากลูกค้าว่า สินค้าดูไม่แพง นั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่คนทำธุรกิจเอามาวิเคราะห์และปรับปรุงกลยุทธ์ต่างๆในการทำธุรกิจ สังเกตได้จากสินค้าที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุดเพศทุกวัย เว็บไซต์ krungsri ได้แชร์บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้บริโภคในยุคใหม่ว่าใช้หลักการใดในการเลือกสินค้า ไว้ว่า แม้ว่าการรีวิวสินค้าจะเป็นสิ่งที่มีมาเนิ่นนาน แต่ปัจจัยนี้ยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญมาก ๆ ในการตัดสินซื้อ ข้อมูลการสำรวจของ BrightLocal พบว่า 88% ของลูกค้านั้นเชื่อการรีวิวบนโลกออนไลน์มากพอ ๆ กับการแนะนำจากคนรอบ ๆ ข้างแบบออฟไลน์ ส่วนการรีวิวนั้นก็สามารถเกิดได้จากหลากหลายช่องทางตั้งแต่การเอ่ยปากขอลูกค้าที่มาซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเราให้รีวิวสินค้าของเราสั้น ๆ เพื่อแลกรับสิทธิหรือส่วนลดอะไรบางอย่างเพื่อใช้ในครั้งถัดไป หรือถ้าหลาย ๆ ที่ก็เลือกที่จะจ้างรีวิว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของรูปแบบสินค้า หรือบริการของเราด้วย จากข้อแรกที่เป็นเรื่องของการรีวิวนั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากผู้ใช้จริง ๆ ที่เข้ามาใช้บริการ หรือเลือกซื้อสินค้าของเรา แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งหลาย ๆ แบรนด์ก็เลือกใช้การตลาดโดยใช้ผู้มีอิทธิพล ฟังดูแปลก แต่ถ้าพูดถึงคำว่า Influencer Marketing เราก็จะเข้าใจ ข้อมูลจากการสำรวจของ Nielsen พบว่ากว่า 92% ของผู้ทำแบบสำรวจค่อนข้างเชื่อถือแนะนำ หรือการรีวิวจากบุคคลอื่น ๆ บนโลกออนไลน์ แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้จักก็ตาม พาร์ทนี้หลายแบรนด์เลือกที่จะพยายามส่งสินค้า หรือคูปองต่าง ๆ ให้กับเหล่า Influencer เพื่อให้พูดถึงแบรนด์ หรือสินค้าของตนเอง และเช่นเดิมหลายแบรนด์ก็เลือกที่จะแบ่งงบไปทำ Influencer Marketing ความง่าย แม้ว่าสินค้าและบริการนั้นจะดีมากขนาดไหน แต่ถ้าการเข้าถึง การชำระเงิน หรือขั้นตอนในการใช้บริการนั้นเต็มไปด้วยความยุ่งยาก ก็มีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจไม่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ลองนึกถึงประสบการณ์ในการซื้อสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่างของตัวเองดูสิ มีครั้งไหนไหมที่เราตัดสินใจไม่ไปต่อ เพราะว่า “มันยาก” และ “วุ่นวาย”

 

 

 

 
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียด:
* ชื่อคุณ:
อีเมล์:
*รหัสยืนยัน:   1268 กรุณาป้อนรหัส =>
  อ่ า น แ ล ะ ย อ ม รั บ ใ น ก ติ ก า ก่ อ น
1) งดลงประกาศข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องกับ วงการประเมินค่าทรัพย์สิน
2) การลงข้อความ ประกาศ ต้องเป็น ข้อความที่ถูกกฎหมาย และศีลธรรม เท่านั้น และ เป็นความจริงทุกประการ
3) ข้อความที่ลงประกาศ ท่านจะต้องรับผิดชอบ และทำตามที่ท่านลงประกาศไว้
4) งดการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ดูถูก เสียดสี ประชดประชัน หรือ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น
5) ห้ามลงประกาศข้อความ ที่ซ้ำๆ กัน
6) หากทาง Thaiappraisal ตรวจสอบพบ หรือ มีผู้แจ้ง ข้อความที่ละเมิดกฎ และทางเราได้ตรวจสอบแล้วเป็นจริง จะทำการลบข้อมูลที่ไม่เหมาะสมนั้น โดยไม่ต้องแจ้งให้ท่านทราบ
7) ทาง Thaiappraisal ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข กฎกติกาในการลงประกาศ

 

 

 

 

Area Trebs FIABCI
 
10 ถ.นนทรี เขต.ยานนาวา, กรุงเทพมหานคร 10120 Tel.66.2295.3171 Fax. 66.2295 1154 Email: info@thaiappraisal.org; สถานที่ตั้ง: แผนที่